TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU QUYỀN CON NGƯỜI VÙNG DÂN TỘC, MIỀN NÚI (HRC)

» Môi trường & Sức khỏe » Đề xuất của GREEN ID

Đề xuất của GREEN ID

17:00 | 23/04/2023

Hôm nay dành cả buổi chiều dự Hội thảo cập nhật kết quả COP26 do Bộ tài nguyên và Môi trường Việt Nam chủ trì với sự tham gia của các Đại sứ Anh Quốc, Ý, Phó đại sứ CHLB Đức, công sứ Nhật, đại diện các nhà tài trợ và tổ chức phát triển như WB, ADB, AFD... và hơn 450 điểm cầu. Thấy các nhà tài trợ dành lời khen ngợi Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các cam kết của Chính phủ Việt Nam quá trời. Tui cũng thấy hừng hực khí thế và quyết tâm của lãnh đạo Bộ TNMT trong cuộc chiến về số 0 đầy thử thách. Xin bày tỏ sự ủng hộ và đồng hành của công dân với các anh chị Pham Van TanAroma Chu và đoàn đàm phán quốc gia. Nỗ lực của các anh chị đã mở ra trang mới cần sự chung tay đoàn kết của tất cả mọi ngành, của các đối tác trong và ngoài nước, của cả cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Lời kết Bộ trưởng Trần Hồng Hà rất chi là chất: "Chúng ta không thể cắt giảm khí thải nếu vẫn còn nhiệt điện than" trong khi nguồn tài nguyên gió biển khổng lồ còn chưa được khai thác. Cuộc chiến chống biến đổi khí hậu cũng giống như chống dịch bệnh, đã bước sang trang mới và cần những hành động cụ thể chứ không chỉ nói chung chung.
GreenID xin góp 5 dự án cụ thể theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà trong cuộc họp hôm nay, để đóng góp hành động cụ thể với nỗ lực của quốc gia đây ạ:
#1. Tăng cường sự đồng thuận của xã hội về tương lai net zero của Việt Nam
#2. Tăng cường năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển NLTT cho thanh niên qua nền tảng số
#3. Tăng cường vai trò lãnh đạo của nữ giới trong thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển năng lượng tái tạo ở đồng bằng sông Cửu Long
#4. Phát huy cơ hội của chuyển dịch năng lượng công bằng để phục hồi kinh tế Xanh cho Việt Nam
#5. Hợp tác đối tác về lợi ích kép giữa năng lượng mặt trời và nông nghiệp, thủy sản tại ĐBSCL
Chúng em cũng chờ hành động say YES của các Bộ nhất là Bộ CA để còn mần! MONG ĐỎ CON MẮT RỒI CÁC BÁC ƠI!ẻEf
Tin cùng loại