TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU QUYỀN CON NGƯỜI VÙNG DÂN TỘC, MIỀN NÚI (HRC)

» Môi trường & Sức khỏe » Indonesia tuyên bố ngừng xây dựng các nhà máy nhiệt điện than mới sau năm 2023

Indonesia tuyên bố ngừng xây dựng các nhà máy nhiệt điện than mới sau năm 2023

22:57 | 22/04/2023


Indonesia vừa ra thông báo sẽ ngừng xây dựng các nhà máy nhiệt điện than kể từ sau năm 2023 nhằm đáp ứng các mục tiêu giảm phát thải carbon.


Ông Zulkifli Zaini, Giám đốc điều hành của công ty điện lực quốc gia PLN khẳng định sẽ không có thêm bất kỳ nhà máy nhiệt điện than mới nào sau khi chương trình điện than hiện nay kết thúc.


Chương trình điện than bắt đầu được triển khai từ năm 2015 với 117 nhà máy nhiệt điện than mới được xây dựng, đóng góp 35.000 MW (MW) vào lưới điện quốc gia, bên cạnh 2.000 MW đến từ các nguồn năng lượng tái tạo.


Ông Zulkifli cũng thông báo việc xây dựng các nhà máy than dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2023. Bên cạnh 35.000 MW hiện nay, một dự án điện than khác có thể bổ sung 7.000 MW vào lưới điện.


Indonesia đã áp dụng các nguồn năng lượng tái tạo phổ biến như mặt trời, địa nhiệt và thủy điện, cũng như các nguồn năng lượng mới như sinh khối, nhiên liệu sinh học từ dầu cọ, than khí hóa và hạt nhân.


Tuy nhiên, tính đến năm 2020, các nguồn năng lượng mới và năng lượng tái tạo chỉ chiếm 11,5% lưới điện của đất nước, trong đó than đá vẫn chiếm gần 40% tổng sản lượng điện của đất nước.


Chính phủ dự kiến vào năm 2025, 23% điện năng của đất nước phải được tạo ra từ các nguồn năng lượng mới và năng lượng tái tạo.


Hàn Quốc – quốc gia đã tài trợ cho các nhà máy nhiệt điện than ở nước ngoài, bao gồm cả ở Indonesia đã ra thông báo sẽ chấm dứt tất cả các khoản tài trợ mới cho các dự án than ở nước ngoài.

Nguồn: Internet

Tin cùng loại