TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU QUYỀN CON NGƯỜI VÙNG DÂN TỘC, MIỀN NÚI (HRC)

» Ý kiến người dân » Khám xét văn phòng, nhà riêng vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải, CA đưa đi nhiều thùng tài liệu

Khám xét văn phòng, nhà riêng vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải, CA đưa đi nhiều thùng tài liệu

14:19 | 24/04/2023
Khám xét văn phòng, nhà riêng vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải, CA đưa đi nhiều thùng tài liệu

Luật sư Trần Vũ Hải và vợ đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố bị can để điều tra về tội trốn thuế.

Theo báo Tuổi trẻ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh hòa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với luật sư Trần Vũ Hải để điều tra về tội trốn thuế.

Nguồn tin của báo này cũng xác nhận cùng bị khởi tố bị can với luật sư Trần Vũ Hải còn có vợ của ông Hải là bà Ngô Tuyết Phương.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, việc khởi tố bị can, khám xét nơi ở, nơi làm việc của vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải để phục vụ điều tra liên quan đến hành vi trốn thuế trong các phi vụ mua bán nhà đất của 2 bị can này tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Khám xét văn phòng, nhà riêng vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải, CA đưa đi nhiều thùng tài liệu - Ảnh 1.

Ông Trần Vũ Hải

Sáng cùng ngày, theo ghi nhận của PV báo Trí Thức Trẻ, cơ quan điều tra cùng đại diện Viện kiểm sát đã thực hiện lệnh khám xét văn phòng luật sư Trần Vũ Hải ở tầng 3 của một tòa nhà số 87 đường Nguyễn Thái Học, quận Đống Đa, Hà Nội.

Đến hơn 12h trưa, việc khám xét vẫn đang tiếp tục diễn ra. Không ai được lên khu vực tầng 3 Văn phòng của luật sư Trần Vũ Hải. Rất đông phóng viên báo chí cũng có mặt bên ngoài tòa nhà theo dõi việc khám xét.

Lúc 13h10, việc khám xét tại văn phòng ông Trần Vũ Hải kết thúc. Theo ghi nhận của PV, ông Hải vẫn có mặt tại tầng 1 của tòa nhà và ngồi tiếp một số khách. Lực lượng chức năng đã chuyển lên xe ô tô biển 80 nhiều thùng giấy đựng các tài liệu bên trong.

Khám xét văn phòng, nhà riêng vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải, CA đưa đi nhiều thùng tài liệu - Ảnh 2.

 

Trao đổi với PV vào trưa 2/7, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, các đơn vị chức năng đang làm rõ và sẽ cung cấp thông tin về vụ việc này. Hiện các đơn vị chức năng đang kiểm tra thông tin để đảm bảo chính xác.

Luật sư Trần Đình Triển, Phó Chủ nhiệm đoàn Luật sư Hà Nội (nơi luật sư Trần Vũ Hải sinh hoạt) cho hay, đến thời điểm hiện tại, bản thân ông và Ban chủ nhiệm chưa nhận được thông tin, thông báo chính thức từ cơ quan chức năng về việc khởi tố đối với luật sư Hải. Ông Triển nêu rõ, việc cơ quan công an tiến hành các biện pháp tố tụng đúng pháp luật cần phải được tôn trọng.

Khám xét văn phòng, nhà riêng vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải, CA đưa đi nhiều thùng tài liệu - Ảnh 3.

Hai xe công an có mặt trước tòa nhà.

Luật sư Trần Vũ Hải sinh năm 1962, tại Hà Nội, tốt nghiệp cử nhân ngành Luật, từng tu nghiệp tại Đức. Ông Hải được biết đến là người nhận hỗ trợ pháp lý, tư vấn pháp luật cho nhiều người dân ở các tỉnh trên cả nước.

Ông Hải cũng được biết đến là người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho ông Trương Duy Nhất, người mới bị bắt gần đây do liên quan đến vụ án của Vũ “nhôm”.

Hồi năm 2015, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội (PC45) từng triệu tập ông Trần Vũ Hải tới trụ sở để làm việc.

Lý do triệu tập khi đó được đưa ra là PC45 tình nghi ông Trần Vũ Hải nhận hỗ trợ, tư vấn pháp luật cho người dân tại các tỉnh như Nam Định, Tây Ninh, Thái Nguyên và nhận tiền của những người dân ở khu vực này nhưng không thực hiện.

Tuy nhiên, ông Hải sau đó phủ nhận và cho rằng mình không sai.

 

 

Tin cùng loại