TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU QUYỀN CON NGƯỜI VÙNG DÂN TỘC, MIỀN NÚI (HRC)

» Ý kiến người dân » Những câu chuyện đáng suy ngẫm

Những câu chuyện đáng suy ngẫm

13:44 | 24/04/2023

Ghi chép : Những câu chuyện đáng suy ngẫm ( Nhiều kỳ )

Kỳ 1 :" Để cho mấy ông Cộng sản nói chuyện với nhau thoải mái "
Năm 2006 tôi cùng đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh Nghệ An sang thăm và làm việc với tỉnh Ulianop- Quê hương của Lê Nin.
Mục đích chuyến đi là hai tỉnh bàn nhau đăt tên Đường Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí minh tại Ulianop và đặt tên đường Lê Nin, Phòng trưng bày Lê Nin, CM Tháng 10 Nga tại Nghệ An. 
Sau buổi hội đàm thành công, Ngài Thống Đốc Ulianop hỏi : Các bạn có muốn đề xuất thêm gì không ?
Chúng tôi đề nghị được gặp các Bí thư Tỉnh ủy ĐCS. Ngài Thống đốc rất vui, ông quay sang nói CVP ngày mai bố trí một chuyến Tàu mới, có đủ điều kiện ăn uống nghỉ ngơi, cho xe đón tất cả Bí thư, PBT, Chủ tịch qua các thời kỳ. Ngài thống đốc còn dặn CVP : không được bố trí An ninh đi theo, để cho mâý ông Cộng sản nói chuyện với nhau thoải mái.
Một ngày đi trên Sông VonGa, dòng sông thơ mộng và đầy ký ức của những năm tháng vệ quốc vĩ đại của nhân dân Xô Viết, chúng tôi nói chuyện cùng 8 lãnh đạọ chủ chốt của Ulianop.
câu hỏi mà chúng tôi xoay quanh là vì sao ĐCS và Liên Bang Xô Viết sụp đổ.
Suốt một này trao đổi, thật nhiều ý kiến chân thành trên tình đồng chí và là những người con trên quê hương của hai vị Lãnh tụ Vĩ đại của hai Dân tộc.Chúng tôi tóm tắt lại mấy ý chính :
1-Khi sụp đổ, các Đảng viên cộng sản ôm nhau khóc, vì đã làm hết khả năng mà không thể cứu vãn được. Sự đau khổ đến tột cùng.
Nhưng sau 15 năm nhìn lại, họ nhận ra sự sụp đó là hợp quy luật. Lý tưởng CNCS là rất cao đẹp, nhưng xây dựng được nó là một quá trình lựa chọn MÔ HÌNH rất khó khăn, nhiều khi phải trả giá đau đớn. Mô HÌNH CNXH ở Liên Xô đã đẻ ra độc đoán, chuyên quyền, tham những tràn lan, xa rời nhân dân, sai lầm về chính sách Đại đoàn kết các Dân tộc...
2- Lịch sử Nước Nga đã chọn đúng PuTin, một lãnh tụ đủ khả năng ĐỘT PHÁ, tìm ra con đường mới cho Dân tộc.
Các thế hệ Đảng viên cộng sản chúng tôi hoàn toàn tin tưởng Pu Tin vì 3 lẽ :
- Pu Tin gương cao ngọn cờ dân tộc, đưa nước Nga trở lại vị thế Siêu cường, đối trọng với các nước lớn, góp phần giữ cán cân Hòa bình thế giới
- Ông đã triệt để đấu tranh chống lại bọn Tư sản mại bản, để bảo vệ nền kinh tế độc lập, tự chủ.
- Pu Tin luôn quan tâm chăm lo chính sách cho những người có công trong công cuộc Vệ Quốc và xây dựng đất nước.
Ôi, Sự thật là thế này đây, lâu nay ta cứ nghĩ vì sao Một dân tộc vĩ đại từng đánh thắng CNĐQ qua 2 cuộc chiến tranh Thế giới, một Quân đội hùng mạnh, một lực lượng An ninh đồ sộ mà lại để xảy ra như thế...

Kỳ 2 : Nước Mỹ- Một câu chuyện cần nhận thức lại.

Tin cùng loại