TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU QUYỀN CON NGƯỜI VÙNG DÂN TỘC, MIỀN NÚI (HRC)

» Môi trường & Sức khỏe » Lạng Sơn: Hơn 500 con gia súc bị chết do rét

Lạng Sơn: Hơn 500 con gia súc bị chết do rét

02:50 | 24/04/2023
Do ảnh hưởng của rét đậm, rét hại, từ đầu tháng 2/2022 đến nay trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã có hơn 500 con gia súc bị chết.

Trong đó, số gia súc bị chết tập trung chủ yếu ở các huyện Chi Lăng, Lộc Bình, Cao Lộc… Trước thực trạng trên, ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn và chính quyền các địa phương đã triển khai tuyên truyền, hỗ trợ người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống đói rét cho đàn vật nuôi để hạn chế tối đa thiệt hại về kinh tế.

 
a3-ve-sinh-chuong.jpg

Người dân Lạng Sơn vệ sinh chuồng trại cho gia súc

Theo dự báo, trong thời gian tới có thể sẽ xuất hiện thêm các đợt rét đậm, rét hại kéo dài trên diện rộng. Vì vậy, ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo chính quyền các địa phương chủ động theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông báo kịp thời cho bà con nông dân để chủ động phòng, chống đói rét cho gia súc; đặc biệt chú trọng chế biến phế phụ phẩm nông nghiệp như: rơm, ủ xanh cây ngô sau thu bắp, ủ chua rơm rạ, ủ xanh cỏ; bổ sung nước ấm pha muối loãng, cám ngô, cám gạo, nấu cháo cho những con gầy yếu, mới đẻ, con non… để tăng sức đề kháng; chuẩn bị và tiêm phòng đầy đủ vác xin phòng bệnh cho gia súc.
Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ quy trình chăn nuôi, nuôi dưỡng chăm sóc tốt; không thả rông trâu bò trong những ngày rét hại; chủ động khai báo khi gia súc bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh gây ra; xử lý gia súc ốm, gia súc chết theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.
 

Nguồn: Internet

 

Tin cùng loại