TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU QUYỀN CON NGƯỜI VÙNG DÂN TỘC, MIỀN NÚI (HRC)

» Tộc người » Độc đáo biểu tượng cảm xúc về 54 dân tộc Việt Nam

Độc đáo biểu tượng cảm xúc về 54 dân tộc Việt Nam

09:51 | 25/04/2023

Giới mỹ thuật đang quan tâm đến dự án độc đáo của họa sĩ trẻ giỏi công nghệ Nguyễn Minh Ngọc - người đã vẽ các emoji (biểu tượng cảm xúc) cho điện thoại thông minh. Anh vừa cho ra mắt bộ emoji về 54 dân tộc anh em Việt Nam.
Trên thực tế, điện thoại và mạng xã hội đã trở thành phương tiện giao tiếp phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Emoji được giới trẻ ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhằm biểu lộ cảm xúc, thái độ nhìn nhận, đánh giá nhanh chóng của bản thân về một vấn đề, sự việc qua tin nhắn trên điện thoại và gắn vào các tin nhắn trên mạng xã hội. Trong thế giới công nghệ này, mỗi emoji đều chứa đựng nhiều thông điệp văn hóa.

Từ suy nghĩ đó, họa sĩ trẻ Nguyễn Minh Ngọc đã phát triển thành bộ emoji tổng hợp hình ảnh 54 dân tộc anh em của Việt Nam, với thông điệp về sự chung tay của người trẻ trong việc phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc.

Thay cho các emoji thông thường, Nguyễn Minh Ngọc (27 tuổi, designer; hiện sinh sống, làm việc tại Singapore) đã có ý tưởng và thực hiện bộ emoji thể hiện hình ảnh 54 dân tộc anh em Việt Nam với mong muốn tạo thêm dấu ấn Việt Nam trong kho tàng ngôn ngữ emoji toàn cầu.

Thật bất ngờ, chỉ sau vài ngày ra mắt vào đầu tháng 8-2020, bộ emoji về 54 dân tộc Việt Nam đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là cộng đồng mạng xã hội, với hơn 13.600 lượt thích, 6.600 lượt chia sẻ, 8.000 lượt theo dõi.

Nguồn: báo NLD

Tin cùng loại