TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU QUYỀN CON NGƯỜI VÙNG DÂN TỘC, MIỀN NÚI (HRC)

» Môi trường & Sức khỏe » 100% magie xanh được sản xuất từ cặn của mỏ amiang trắng

100% magie xanh được sản xuất từ cặn của mỏ amiang trắng

01:01 | 22/04/2023

Thế giới amiang trắng và tổ chức ICA đang thúc đẩy việc bảo vệ chính sách sử dụng an toàn, có trách nhiệm amiang trắng – một loại sợi khoáng từ lâu đã chứng minh được tính hiệu quả.

Ngay cả khi những người phản đối việc sử dụng amiang cố chấp gạt bỏ sự khác biệt giữa nhóm sợi amphibole và serpentine, phủ định những kết quả tích cực từ kế hoạch sử dụng an toàn và có trách nhiệm, hay lờ đi những phát hiện từ nghiên cứu mới nhất về độ bền sinh học của sợi thì mọi sự vẫn sẽ tiến triển.

Những nhà vận động cực đoan này đã dốc toàn lực trong cuộc chiến chống lại việc định giá và khai thác cặn của mỏ amiang trắng. Đồng thời, họ cũng làm mọi cách để ngăn chặn bất kỳ dự án nào có mục đích này. May thay, sự đoàn kết và quyết tâm của cộng đồng đã giúp hóa giải những trở ngại vô lý và độc đoán đó.

Alliance Magnesium 4 1536x1024

Gần đây, một bài báo tiếng Pháp được đăng tải trên trang web về hành động chống biến đổi khí hậu ở Quebec (Canada) đã đề cập tới một dự án lớn thực hiện chiết xuất magie từ cặn. Sáng kiến xanh 100% này đã thu hút được rất nhiều sự ủng hộ và ngưỡng mộ. Từng được khẳng định bởi nghiên cứu mới đây của Đức, Alliance Magnesium đã tạo ra một công nghệ được cấp bằng sáng chế để sản xuất các thỏi magie từ cặn của mỏ amiang trắng với sản lượng khí thải nhà kính thấp nhất trên hành tinh.

Quá trình sản xuất các thỏi magie an toàn và có trách nhiệm được diễn ra trong môi trường an toàn, tôn trọng sức khỏe của công nhân và cộng đồng cũng như bảo vệ môi trường. ICA đánh giá cao vì quá trình sản xuất đã vận dụng được kinh nghiệm thực tiễn của ngành công nghiệp amiang trắng trong hàng thập kỷ. Nỗ lực của ngành đã mang lại kết quả và tài sản quý giá khi thực hiện quản lý có trách nhiệm.

Trong nhiều năm, ICA đã thúc đẩy các nguyên tắc kiểm soát chặt chẽ. Điều này hoàn toàn trái ngược với các biện pháp phòng ngừa không rõ ràng và rủi ro phi thực tế được vận động bởi các chuyên gia bài trừ amiang trắng. Thay vào đó, ICA cùng với các bên liên quan tới amiang trắng trên toàn thế giới đã lựa chọn một chiến lược khai thác thực tế và khả thi. Và chỉ có thể vui mừng khi dự án đáng mong đợi, tin cậy này được thực hiện dựa hiện việc khai thác có trách nhiệm các cặn mỏ amiang trắng.

Hơn bao giờ hết, sự đoàn kết cần được phát huy để chống lại những nhà vận động phản đối sử dụng amiang và các kế hoạch tuyên truyền của họ. ICA cũng nhắc lại cần có sự quan tâm đặc biệt đối với các quốc gia kém phát triển để họ được sử dụng nguyên liệu vừa kinh tế vừa thân thiện với môi trường. Việc sử dụng các sản phẩm mới, an toàn lại vừa có thể bảo vệ môi trường và sức khỏe con người sẽ luôn được ICA cùng thế giới amiang trắng quan tâm thúc đẩy. Đối với sản xuất magie, nó còn mang lại lợi ích cho các nền kinh tế trong khu vực và tạo việc làm chất lượng cao.

Nguồn: Internet

 

Tin cùng loại