TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU QUYỀN CON NGƯỜI VÙNG DÂN TỘC, MIỀN NÚI (HRC)

» Môi trường & Sức khỏe » Đảm bảo môi trường hoạt động tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo tại Quảng Ninh

Đảm bảo môi trường hoạt động tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo tại Quảng Ninh

10:24 | 22/04/2023
Đầu tháng 6/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép một số loại hình kinh doanh hoạt động trở lại, trong đó các khu, điểm du lịch, di tích danh thắng, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh được mở cửa trở lại nhưng chỉ được đón khách du lịch là người trong tỉnh.
 
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động Phật sự tập trung đông người phải tạm dừng, các hoạt động lễ hội, hoạt động nghi lễ đông người không được tổ chức, gây ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt đời sống tín ngưỡng của tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
 

Hoạt động quét dọn, thu gom rác thải được duy trì đều đặn tại chùa Đống Phúc, TX. Quảng Yên, đảm bảo môi trường xanh, sạch.

Thượng tọa Thích Thanh Lịch, Phó Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Ban trị sự đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành, chính quyền các cấp, đẩy mạnh tuyên truyền tới các tăng ni, phật tử thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, cũng như các biện pháp phòng, chống dịch.

Tại tất cả các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn, nhất là các chùa có đông du khách đến tham quan, chiêm bái như: Yên Tử, Ngọa Vân, Cái Bầu... đều bố trí các bàn để dung dịch rửa tay diệt khuẩn, hộp khẩu trang, đồng thời yêu cầu du khách thực hiện nghiêm việc sát khuẩn, đeo khẩu trang, giãn cách, đảm bảo an toàn cho du khách.
 
Tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo tăng cường hoạt động quét dọn, thu gom, xử lý rác thải, đảm bảo môi trường cảnh quan xanh, sạch, góp phần phòng chống dịch.
 

Thượng tọa Thích Thanh Lịch, Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt cầu Bạch Đằng

Từ đầu năm 2021 đến nay, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã kêu gọi tăng ni, phật tử tích cực ủng hộ kinh phí và nhu yếu phẩm cho công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 5,2 tỷ đồng.

Nguồn: internet

 

Tin cùng loại