TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU QUYỀN CON NGƯỜI VÙNG DÂN TỘC, MIỀN NÚI (HRC)

» Môi trường & Sức khỏe » Đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế

Đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế

22:10 | 21/04/2023


1. Không phun thuốc sát trùng (vì ko diệt đc virut)
2. Không cách ly tập trung các F1, mà cho cách ly tại chỗ ( vì tập trung, khả năng lây nhiễm, tức thành F0, là rất cao).
3. Chỉ cho nhập viện điều trị các F0 có biểu hiện nặng, hoặc có bệnh nền; vì không có thuốc đặc trị virut.
4. Không xét nghiệm đại trà, chỉ xét nghiệm người có dấu hiệu, người tiếp xúc gần F0, nhân viên y tế, và những trường hợp đặc biệt ở các lĩnh vực đặc thù khác. Vì tập trung đông người để lấy mẫu, đang âm tính có thể ngay sau đó bị nhiễm. Cái giấy xn âm tính "có hiệu lực thông hành 3 ngày" là vô nghĩa, phản khoa học. Trung bình, 300k/ giấy, tức 100k/ ngày để được ra/ vào một nơi nào đó, với người lao động, kiếm sống từng bữa, là cực kỳ vô lý, thiếu tình người. NLĐ biết rõ là nguy hiểm, nhưng vẫn chen nhau làm, vì sợ đói hơn sợ chết.
(Người ta có thể thách thức cái chết; nhưng ko ai thách thức đc cái đói. Ai từng chịu đói nhiều ngày, sẽ hiểu điều này!)
5. Không độc quyền giao dịch nhập vacxin, mà để các tỉnh được chủ động tìm nguồn. Bộ chỉ giám sát về giá cả, chất lượng, quy trình bảo quản, tiêm, ...
6. Chỉ giãn cách các trường hợp đặc biệt , phạm vi tuỳ thuộc tình hình cụ thể; nhưng ko đc "ngăn sông cấm chợ"; khiến người nông dân ko bán đc nông sản, người dân phải mua hàng giá cao; và chỉ làm lợi cho một nhóm, chẳng hạn các siêu thị. (Ngày 8/7, giá bông cải xanh ở Vinmart là 250k/kg. Ảnh xin từ fb Ngôi Sao Xanh).
Những người lao động, sinh viên,
thường ngày ăn hàng quán, ko có bếp; mà dịch vụ ăn uống hoàn toàn bị cấm; thì sẽ ra sao?
Cả núi tiền để thực hiện mấy cái mục ở trên, đủ để nuôi họ, và đủ để mua vacxin từ năm ngoái!
 

Facebook Nguyễn Phước

Tin cùng loại