TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU QUYỀN CON NGƯỜI VÙNG DÂN TỘC, MIỀN NÚI (HRC)

» Môi trường & Sức khỏe » Miền Bắc sẽ đón Tết Nguyên đán trong thời tiết mưa phùn, rét đậm?

Miền Bắc sẽ đón Tết Nguyên đán trong thời tiết mưa phùn, rét đậm?

01:32 | 24/04/2023
Theo Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, Tết Nhâm Dần 2022 miền Bắc có khả năng xuất hiện rét đậm ở vùng đồng bằng, rét hại vùng núi, đề phòng tình trạng băng giá ở các đỉnh núi cao. Trong khi đó, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng ráo.

Miền Bắc chịu hai đợt không khí lạnh tăng cường

Theo nhận định của ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, vào khoảng ngày 26 tháng Chạp (28/1), các tỉnh miền Bắc nước ta sẽ đón một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh kết hợp với sự hoạt động của rãnh gió Tây trên cao duy trì nhiều ngày nên có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Ngay sau đó, dự kiến ngày 29 tháng Chạp (31/1) thêm một đợt gió mùa Đông Bắc tăng cường tràn xuống nước ta.

Do đó, dự báo thời tiết các tỉnh miền Bắc trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ có mưa rét do tác động của không khí lạnh liên tiếp.

Cụ thể, thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ duy trì tình trạng nhiều mây, phía Đông Bắc Bộ có mưa, nhiều ngày có mưa nhỏ, mưa phùn. Nhiệt độ ở mức thấp, thời kỳ từ ngày 29/1-3/2/2022 (tức 27 Tết đến mùng 3 Tết) có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại.

Miền Bắc sẽ đón Tết Nguyên đán trong thời tiết mưa phùn, rét đậm? - Ảnh 1

Tết Nhâm Dần 2022, miền Bắc có khả năng xuất hiện tình trạng rét đậm ở vùng đồng bằng, rét hại vùng núi. (Ảnh minh họa)

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày 29/1-3/2 các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ có mưa, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh trời rét đậm, các tỉnh từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế trời rét; các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trời lạnh. Khu vực từ Bình Định đến Bình Thuận thời tiết trong dịp Tết phổ biến có mưa vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trong dịp Tết Nguyên đán phổ biến ít mưa, ngày nắng. Riêng khu vực Tây Nguyên thời điểm đêm và sáng trời rét với nhiệt độ phổ biến từ 16-190C, cao nhất vào ban ngày phổ biến từ 27-30 độ C. Tại Nam Bộ nhiệt độ trời nắng với nhiệt độ phổ biến từ 30-33 độ C.

Ngoài ra, khoảng ngày 26-28/1/2022 trên khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới, hoạt động chủ yếu ở trên khu vực Giữa Biển Đông sau đó di chuyển lên khu vực Bắc Biển Đông và tan dần, ít có khả năng ảnh hưởng tới khu vực đất liền nước ta.

Nguồn: Internet

Tin cùng loại