TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU QUYỀN CON NGƯỜI VÙNG DÂN TỘC, MIỀN NÚI (HRC)

» Môi trường & Sức khỏe » Quảng Ngãi: Lũ dâng trong đêm, hàng trăm nhà dân ven sông chìm trong biển nước

Quảng Ngãi: Lũ dâng trong đêm, hàng trăm nhà dân ven sông chìm trong biển nước

12:59 | 23/04/2023
Theo thống kê ban đầu, hiện có trên 150 nhà dân sống dọc sông Trà Câu ở phường Phổ Văn và Phổ Ninh bị ngập sâu trong biển nước, trong đó một số ngôi nhà bị ngập khoảng 0,5m đến gần 1m.

Sáng 13/11, ông Vũ Minh Tâm - Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ cho biết, mưa lớn từ tối qua và rạng sáng nay cùng với lượng nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Trà Câu dâng cao và ngập vào nhà dân sống dọc ven sông rất nhanh, nhiều người không kịp di dời tài sản.

 

Nước lũ lên nhanh, người dân không kịp thu dọn đồ đạc

Theo ông Tâm, các khu vực bị ngập ở 4 xã, phường gồm: Phổ Văn, Phổ Ninh, Phổ Thuận và Phổ Minh. "Trong đêm, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thị xã phối hợp với các địa phương thực hiện di dời khẩn cấp các hộ dân bị ngập sâu. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn triển khai cắm biển cảnh báo ở các khu vực nguy hiểm nhằm ngăn người dân lưu thông tránh những thiệt hại không đáng tiếc xảy ra", ông Tâm nói
 

Nước lũ sông Trà Câu lên nhanh, nhiều nhà dân bị ngập

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi cho biết, mực nước lúc 1h ngày 13/11 trên sông Trà Câu tại trạm Trà Câu là 2.67m, dưới mức báo động 1 là 0,83m. Dự báo trong 12 giờ tới, lũ trên sông Trà Câu tiếp tục lên và sau đó đạt đỉnh, xuống chậm.

Mưa lớn gây nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở sườn dốc, ven sông, suối tại các huyện miền núi như Trà Bồng, Sơn Hà, Sơn Tây, Ba Tơ và Minh Long. Ngập úng diện rộng diễn ra tại các vùng trũng, thấp tại các địa phương thuộc huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, thị xã Đức Phổ, TP Quảng Ngãi. Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ: Cấp 1.

Hàng chục ngôi nhà bị ngập khoảng 0,5m đến gần 1m.

Cũng theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, trong 12 giờ qua, trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to. Lượng mưa từ 19h ngày 12/11 đến 7h ngày 13/11 trên khu vực phía Nam tỉnh phổ biến từ 80-180 mm, có nơi cao hơn như Ba Tơ 240.2 mm, Phổ Phong 311.4mm, lưu vực hồ Núi Ngang 318.6 mm; phía Bắc tỉnh có lượng mưa thấp hơn, phổ biến trong khoảng 30-75 mm.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên khả năng từ nay đến ngày 15/11, tỉnh Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to đến rất to, có nơi có dông, đề phòng có lốc, sét và gió giật trong dông. Lượng mưa dự báo phổ biến từ 150-300mm, có nơi trên 350mm.

Nguồn: Internet

 

Tin cùng loại