TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU QUYỀN CON NGƯỜI VÙNG DÂN TỘC, MIỀN NÚI (HRC)

» Ý kiến người dân » Cần luân chuyển cán bộ giàu nhanh chóng

Cần luân chuyển cán bộ giàu nhanh chóng

14:14 | 24/04/2023
TS Nguyễn Sĩ Dũng: Cần luân chuyển cán bộ giàu nhanh chóng

TS Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng việc Bộ Xây dựng thành lập đoàn thanh tra mới thay đoàn thanh tra cũ đang bị điều tra về nhận hối lộ ở Vĩnh Phúc là cần thiết, nhưng nên do Thanh tra Chính phủ đảm nhiệm để tránh dị nghị.

 
TS Nguyễn Sĩ Dũng: Cần luân chuyển cán bộ giàu nhanh chóng - Ảnh 1.

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Ảnh: TIỀN PHONG

"Có hai lý do cơ bản cho một sự thay đổi như vậy. Một là, Bộ Xây dựng sẽ không bị dị nghị là vội vã trả thù. Hai là, tránh được tình trạng xung đột lợi ích khi tiếp tục công việc thanh tra.

... Theo tôi, trước hết là phải chọn được những người thật sự liêm khiết để đảm nhận công việc này (lực lượng chống tham nhũng, lực lượng thanh tra - PV). Ngoài ra, quy trình thanh tra cần phải được điều chỉnh rất chặt chẽ, không thể để cho các đoàn thanh tra xuống dưới địa phương, rồi muốn gặp ai thì gặp, tiếp ai thì tiếp, gặp ở đâu thì gặp, tiếp ở đâu thì tiếp. Báo cáo kết luận thanh tra cũng cần được công bố công khai để báo chí và người dân có thể giám sát.

Những người bị khiếu nại, tố cáo nhiều, những người giàu có lên nhanh chóng cần được luân chuyển ngay mà chưa cần phải điều tra, xác minh gì cả".

(TS NGUYỄN SĨ DŨNG, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nêu quan điểm trên Báo Tiền Phong ngày 24-6).
 

 

Tin cùng loại