TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU QUYỀN CON NGƯỜI VÙNG DÂN TỘC, MIỀN NÚI (HRC)

» Ý kiến người dân » Về vụ án cô Lê Thị Dung

Về vụ án cô Lê Thị Dung

21:49 | 14/06/2023
LS nguyễn Danh Hue tóm tắt kết quả phiên toà

Phiên tòa xét xử vụ án cô giáo Lê Thị Dung đã khép lại. Tuy mục tiêu kêu oan của cô Dung chưa đạt được nhưng việc cô sắp được về nhà cũng là một điều rất tốt cho cô và gia đình trong hoàn cảnh hiện tại.

 
Rất đông đảo người dân khắp cả nước đứng ra bảo vệ và ủng hộ cô Dung là một chỉ dấu cho hy vọng về một tương lại tốt đẹp hơn bởi đây chính là việc đứng về lẽ phải và không thờ ơ, vô cảm trước sai trái.
 
Mặc dù đã cùng nhau đi qua nhiều vụ án kêu oan nhưng cá nhân tôi vẫn bày tỏ sự khâm phục với sức làm việc quên ngày đêm, sự tận tâm, trách nhiệm và trí tuệ của các luật sư Trần Hồng Phúc, LS Ngô Hằng, sự chỉn chu, trách nhiệm và sâu sắc của LS Vu Quang Ninh, sức trẻ đầy nhiệt huyết của LS Hoàng Thị Phương và người em, cộng sự đắc lực LS Huu Toai Nguyen. 
 
Xin cảm ơn người anh,  Đại biểu Quốc hội Nguyen Lan Hieu đã luôn âm thầm hỗ trợ để tiếng nói của cô giáo Dung đến nhiều nơi cần đến, và đặc biệt là sự lên tiếng của nhiều ĐBQH khác, của cộng đồng mạng và người dân khắp nơi….
 
Tuy vụ án chưa được giải quyết một cách triệt để nhưng cá nhân tôi cũng thấy rằng sự cầu thị, tiếp thu của lãnh đạo tỉnh Nghệ An qua việc “sửa sai” này là rất đáng ghi nhận. 
 
Phiên tòa đã diễn ra theo đúng tinh thần của cải cách tư pháp về hình thức nhưng bản án nhận định vẫn thiếu khách quan và bỏ qua nhiều sai sót nghiêm trọng của các cơ quan tiến hành tố tụng. Cô Dung chắc chắn vẫn không đồng tình với bản án này nhưng việc miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Nguyễn Thị Hương khi bị cáo không kháng cáo và VKS không kháng nghị liên quan đến bị cáo liệu rằng có phù hợp với quy định của pháp luật?
 
Chỉ vì cái sai, cái ích kỷ của một nhóm nhỏ nhưng đã làm khổ bao người. Mong rằng,  vụ án này sẽ là bài học lớn cho các cơ quan tiến hành tố tụng ở Nghệ An. 
 
Sống là không thôi hi vọng!
LS Nguyễn Danh Huế
Tin cùng loại