TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU QUYỀN CON NGƯỜI VÙNG DÂN TỘC, MIỀN NÚI (HRC)

» Tin tức » HRC tổ chức Hội thảo Truyền thông giảm tảo hôn và hôn nhân cận huyết

HRC tổ chức Hội thảo Truyền thông giảm tảo hôn và hôn nhân cận huyết

01:13 | 27/04/2023

Nhằm góp phần giải quyết tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết tại tỉnh Đắc Lắk, ngày 4/10/2019 Trung tâm Nghiên cứu quyền con người vùng dân tộc miền núi (HRC) đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư M'gar tổ chức Hội thảo Truyền thông giảm tảo hôn và hôn nhân cận huyết. Đây là hoạt động khởi động nằm trong khuôn khổ Dự án Truyền thông thay đổi hành vi nhằm giảm tảo hôn và hôn nhân cận huyết do Chương trình Canada dành cho Sáng kiến địa phương (CLFI) tài trợ.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, Vụ Địa phương II- UBDT, Uỷ ban Nhân dân huyện Cư M'gar, Phòng Dân tộc huyện Cư M'gar và 22 Hiệu trưởng đến từ 22 trường THCS trên địa bàn huyện Cư M'gar, tỉnh Đắc Lắk.

Hội thảo đã lắng nghe bài trình bày của bà Nguyễn Minh Thương- điều phối cấp cao HRC về mục tiêu, hoạt động và đầu ra mong đợi của dự án; bài trình bày của bà Phạm Thị Phước An- Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương II- Uỷ ban Dân tộc về tổng quan tình hình tảo hôn và hôn nhân cận huyết trên địa bàn Tây Nguyên nói chung và Đắc Lắc nói riêng; bài trình bày của bà Phạm Thị Tuyết Nhung- Phó Chi cục trưởng- Chi cục Dân số Kế hoạch hoá gia đình, Sở Y tế về các mô hình can thiệp của ngành y tế.

Ông Robert Bisset- Tham tán Chính trị và Văn hoá Đại sứ quán Canada tại Hà Nội, Giám đốc Chương trình CFLI - phát biểu tại Hội thảo[/caption]

Phát biểu tại hội thảo, ông Robert Bisset- Tham tán Chính trị và Văn hoá Đại sứ quán Canada tại Hà Nội- Giám đốc Chương trình CFLI cho biết: "Trong khuôn khổ Chương trình Canada dành cho sáng kiến địa phương, Đại sứ quán Canada hân hạnh hỗ trợ Trung tâm Nghiên cứu quyền con người vùng dân tộc miền núi thực hiện các mục tiêu giảm tảo hôn và hôn nhân cận huyết tại tỉnh Đắc Lắk. Tôi tin tưởng rằng dự án này sẽ tạo ra những sự thay đổi tích cực về vấn nạn này tại tỉnh Đắc Lắk."

[caption id="attachment_858" align="aligncenter" width="225"] Bà Mai Linh Nhâm- Giám đốc Dự án phát biểu tại Hội thảo[/caption]

Phát biểu tại hội thảo, bà Mai Linh Nhâm- Giám đốc Dự án HRC - cảm ơn sự hỗ trợ của Canada và sự phối hợp của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đắc Lăk để dự án đi vào thực tế và có những đóng góp thiết thực để giải quyết vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết.

Sau 1 ngày làm việc, các đại biểu đã tích cực tham gia thảo luận và xây dựng kế hoạch truyền thông tại đơn vị mình. Thay mặt Ban tổ chức, ông Lê Hữu Quynh- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư M'gar đã tổng kết và thống nhất các hoạt động cần thực hiện trong thời gian tới.

----
Để có thêm thông tin về Dự án, vui lòng liên hệ:
Bà Thương Nguyễn
Điều phối dự án cấp cao

Email: thuong.mard@gmail.com

Tin cùng loại